Đòi hỏi đam mê (5/5)

Ngoài khả năng đọc hết và đọc hiểu truyện tu chân – tu tiên, bạn còn cần đam mê và một tinh thần nghiêm túc cầu đạo thì mới có thể thẩm thấu hết được cái hay của thể loại truyện này.

Khác với các truyện khác, manhua tu chân – tu tiên xây dựng hệ thống sức mạnh cực kỳ chặt chẽ và có cơ sở. Vì vậy từng chi tiết trong truyện dù ảo ma canada như nào cũng có thể được giải thích rõ ràng. Muốn lĩnh ngộ được cái hay của truyện, bạn phải thật sự nhập tâm như bản thân cũng đang sống trong thế giới này. Nghe có vẻ hơi bệnh tâm thần nhưng nếu bạn thử “xâm nhập” những hội nhóm dành riêng cho fan truyện tu chân – tu tiên, bạn sẽ hiểu được sự nhiệt huyết đối với “đại đạo” và “công pháp” của họ. Họ có thể nghiêm túc làm một bài viết dài 5000 từ để so sánh các thế giới với nhau, cũng có thể ngồi chém gió chế biệt danh cho các nhân vật chính. 

Từ phong cách, văn phong, tư tưởng, suy nghĩ… của họ đều thấm nhuần chất tu chân. Độc giả của thể loại này cho thấy rõ sự khác biệt với fan các loại truyện tranh khác, dường như nó đã trở thành “nền văn hóa” riêng. Dù nhiều lúc cũng bị lên án là “lậm Hán Việt”, “văn y Trung Quốc”… nhưng đó vẫn là một đặc trưng đầy thú vị của fan tu chân.

Tổng kết lại, có nhiều lí do khiến manhua tu chân – tu tiên kén người đọc hơn hẳn so với các thể loại khác. Tuy nhiên nếu bạn để tâm một chút sẽ phát hiện ra chúng đều có điểm chung, chỉ cần đọc được vài bộ đầu thì về sau tốc độ tiêu hóa trở nên cực nhanh. Vì vậy, từ chối đọc manhua, đọc giải trí – nhớ được bao nhiêu thì nhớ, hay trở thành một độc giả tu chân truyện chân chính, bạn sẽ chọn cái nào?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Convert văn (4/5)

#1 Songoku trong truyện Dragon Ball (1/10)