in

PHÊ Ư ƯPHÊ Ư Ư VÃI CHƯỞNGVÃI CHƯỞNG CƯỜI ẺCƯỜI Ẻ

177013 – Metamorphosis (Emergence)

Thể loại: Haiten, tragedy, rap*

Tác giả: Shindo L

Khi bàn về Hentai, điều đầu tiên bạn nghĩ tới là gì? Là những văn hóa phẩm đồi trụy mà người đọc chỉ tìm đến khi muốn thỏa mãn dục vọng của mình? Hay là những phế phẩm không đáng tiền mà bạn sẽ cười cợt coi khinh mỗi khi nhắc tới? 

Có thể nói Hentai là một thể loại quá đỗi thân quen trong cộng đồng Manga/Anime, cứ hỏi mười người thì một người biết, chín người đam mê. Hentai được thế giới biết đến như một loại hình nghệ thuật khiêu dâm của Nhật Bản. Truyện ở thể loại này thường có những tình tiết phi logic, mind break gây ức chế cho người đọc, rồi NTR, rap* các kiểu. Bởi vì cả nội dung lẫn hình ảnh thường mang tính khiêu gợi, kích thích con quỷ tà răm trong lòng người đọc, đi ngược lại với thuần phong mỹ tục nên đại đa số Hentai thường được gắn tag với những từ ngữ không được hay ho cho lắm. 

Nhưng sau khi đọc xong bộ này, có thể bạn sẽ có một cái nhìn khác về Hentai. 

Nội dung:

Truyện kể về cô bé Yoshida Saki, một cô bé với vẻ ngoài mọt sách, khù khờ chỉ biết học và học. Nhưng đó chỉ là lớp vỏ bọc bên ngoài mà Saki đã tạo dựng, ngoài miệng cô bé luôn nói rằng mình ngoài học tập ra thì không muốn để tâm tới điều gì khác nhưng sâu thẳm trong tâm hồn, cô bé khao khát được tiếp xúc, gần gũi với tất cả mọi người hơn ai hết. Hàng ngày tới trường, cô bé thường lặng lẽ quan sát các bạn đùa giỡn ầm ĩ trong giờ giải lao hay lại lén lút nhìn đám học sinh tụ tập đi chơi sau những giờ học mệt mỏi. Còn cô – Saki, vẫn cô độc một mình. Nhưng vì quá tự ti vào ngoại hình của mình và luôn lo sợ bản thân sẽ bị ghét nếu như bắt chuyện sai nên trong suốt ngày tháng của cấp hai năm ấy, Saki không có một người bạn nào. Mỗi ngày đến trường là một ngày cô đơn, lạnh lẽo. 

https://www.pinterest.com/pin/607986018456561574/

                                         (Saki với ngoại hình mọt sách ở đầu truyện)

Có lẽ những kí ức buồn tủi năm ấy đã trở thành nỗi ám ảnh khó phai trong lòng cô bé. Vì thế mà trước khi lên cấp ba, để không lặp lại tháng ngày tẻ nhạt xưa cũ, để hòa nhập với cộng đồng và cũng để chứng minh bản thân tồn tại, Saki đã quyết định thay đổi bản thân. Cô nhờ mẹ dạy mình cách trang điểm, chải chuốt, tân trang lại ngoại hình. Nhờ thế mà cô mới nhận ra rằng hóa ra bản thân mình cũng xinh đẹp như vậy, hóa ra đằng sau cái gọng kính cũ kĩ kia mình cũng có một đôi mắt to tròn long lanh đến thế. Ngày nhập học, với vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu, cô bé được mọi người vây quanh và nhanh chóng hòa nhập với các bạn. Điều Saki mong ước bấy lâu nay đã thành hiện thực, cô bây giờ hạnh phúc hơn bao giờ hết và mong chờ tháng ngày cấp ba tươi đẹp sắp tới.

https://www.pinterest.com/pin/9640586692398030/

                                            (Saki lộn xác ngoạn mục với hình ảnh mới)

Nhưng có một điều Saki vẫn không biết rằng xã hội hiện thực đáng sợ tới cỡ nào. Mẹ cô bé đã dạy cách trang điểm nhưng lại quên bảo con mình rằng xã hội ngoài kia tàn khốc đến nhường nào. Để rồi một ngày nọ, trong lúc tìm cuốn tạp chí, cô đã gặp phải một gã khốn nạn và dễ dàng đi theo lời mời gọi của gã. Với vốn kiến thức ít ỏi về tệ nạn xã hội, Saki đã bị cám dỗ bởi những lời đường mật, cô đã chơi thuốc và quan hệ xác thịt với gã trong cơn phê pha. Từ đây những ngày tháng sa ngã của Saki chính thức bắt đầu.

Sau sự kiện nhấp nhô lênh đênh trong quán hát cùng gã khốn nạn kia, Saki lại tiếp tục phải nếm trải những trái đắng khác. Cô bé bị cưỡng hiếp từ chính bố ruột của mình, điều này thực sự quá đỗi kinh tởm và khủng khiếp nhưng Saki lại không biết phải làm sao, đối mặt như thế nào. Lại thêm sau đó nữa, chỉ vì một cái túi xách đắt tiền để hòa nhập cùng với hội bạn mà Saki không ngại làm tình cùng một ông già. Saki lại phải trở thành cái bình chứa tôn của lũ nam sinh đê hèn trong lớp chỉ để lũ bỉ ổi ấy giữ kín bí mật cho mình. Mọi chuyện dần trở nên tồi tệ hơn khi mẹ cô bé bắt gặp chồng mình và con gái đang làm chuyện khó nói với nhau. Thay vì bảo vệ con mình và chỉ trích thằng chồng khốn nạn thì mẹ Saki lại chửi rủa con bé và dứt khoát đuổi ra khỏi nhà. Không còn chốn dung thân, Saki đành phải nương nhờ cái gã khốn nạn tại quán hát nọ, cuối cùng cô bé cũng đã tìm được nơi mình có thể dựa dẫm, chí ít cô cho là vậy.

Có câu: “Chó sủa nhiều năm không thành người, người sủa vài câu đã thành chó.” Cái gã bạn trai của Saki là một con chó khốn kiếp, đốn mạt nhất trần đời. Cái con chó đê hèn này lấy Saki gánh nợ thay hắn. Như gã mong muốn, Saki đã trở thành gái điếm. Trong suốt thời gian này, Saki đã phải chịu đựng hằng hà sa số những nỗi đau về thể xác, chịu đủ loại giày vò, đau đớn trong tinh thần. Saki tìm đến ma túy để giúp cô quên đi đau đớn và tinh thần được thanh thản hơn phần nào. Mọi việc chưa dừng lại ở đó, Saki mang thai. Đây là hậu quả của một lần chơi không bao theo yêu cầu của khách. Biết được điều này, cô thủ thỉ với gã bạn trai nhưng sự thật tàn khốc, gã này chỉ lạnh lùng bảo “Phá nó đi”. Cho dù khá thất vọng và đâu đó vẫn còn băn khoăn về một sinh mạng chưa ra đời, nhưng cô vẫn nghe theo lời gã đó như một lẽ thường tình.

Saki gần như nghẹt thở bởi sự xấu xa của xã hội loài người, cô đã trở thành gái điếm chìm trong nghiện ngập. Và khi gã bạn trai biết được cô lấy tiền mua mai thúy thì gã tức giận đuổi cô đi. Một lần nữa, Saki bị chính người cô yêu thương ruồng bỏ. Bây giờ cô không còn gì, không còn chốn nương thân, cô rơi vào tuyệt vọng, không còn thiết tha mà sống nữa. Nhưng, cái nơi đang dần lớn lên ở trong bụng ấy lại cho cô một tia hy vọng mới và niềm khát khao được làm lại cuộc đời. Cô ấy vậy mà vẫn còn người thân, cuối cùng cô không còn cô độc nữa rồi. Saki làm lại cuộc đời, chăm chỉ làm lụng vất vả, kiếm tiền và dành dụm để sau này nuôi con. 

Những tưởng chuỗi ngày bi kịch đến đây là hết. Nhưng không, một đám học sinh bất lương đi qua, đám này lại là bạn học cũ của Saki. Chúng nó chửi bới, la mắng và đánh đập thậm tệ đến độ mà con của cô cũng không còn… Saki lúc này thực sự chẳng còn gì cả. Cô tuyệt vọng đứng trước cái gương công cộng, thắt bím, đeo kính và cố gắng tìm hình bóng của mình ngày xưa. Một cô bé với một tương lai tươi sáng, con đường rộng mở ấy vậy mà giờ đây lại trở thành gái bán hoa bị người đời khinh khi và xua đuổi. Cô bật khóc nức nở, những giọt nước mắt chứa biết bao nỗi tiếc hận pha lẫn tủi hờn. Đây là cái giá quá đắt mà cô phải trả. Truyện bỗng chuyển cảnh, hình ảnh hạnh phúc của người mẹ và bé gái đang chơi vui vẻ trong công viên, tiếng cười nói vang vọng khắp trang truyện. Nhưng đó chỉ là giấc mơ cuối cùng của một con phò rẻ tiền sống ở dưới đáy xã hội.

https://www.pinterest.com/pin/49610033383227212/

                                         (Saki bất lực tìm lại hình ảnh ngày xưa)

Sau khi đọc Emergence mình cũng đã hiểu vì sao bộ này lại là một trong những iconic của giới haiten. Các nhân vật, tình tiết được sắp xếp một cách rất logic, hợp tình hợp lý. Các tình tiết haiten diễn ra đúng lúc, khiến cho người đọc không cảm thấy quá ngấy, đồng thời lại phản ánh được hiện thực cuộc sống: những góc tối của dục vọng. Đâu đó, thông qua câu chuyện, tác giả còn muốn gửi gắm thông điệp: hãy tự tin là chính mình. Đây quả là một bộ haiten sâu sắc, thay vì bạn tìm đến haiten chỉ để gợi lên một chút ham muốn, kích thích thì với bộ này bạn sẽ có những giây phút lắng lòng, suy nghĩ về cuộc đời, thậm chí là những nỗi lo âu, ám ảnh. Đôi khi hentai không đơn thuần chỉ để quay quay…


What do you think?

56 Points
Upvote Downvote

Japanese Sky

Vinland Saga chuẩn bị trở lại với mùa 2