in

𝗖𝗢𝗡𝗔𝗡: 𝗡𝗛𝗨̛̃𝗡𝗚 Đ𝗜𝗘̂̉𝗠 𝗞𝗛𝗔́𝗖 𝗕𝗜𝗘̣̂𝗧 𝗚𝗜𝗨̛̃𝗔 𝗠𝗔𝗡𝗚𝗔 𝗩𝗔̀ 𝗔𝗡𝗜𝗠𝗘 𝗧𝗥𝗢𝗡𝗚 𝗩𝗨̣ 𝗔́𝗡 𝟭𝟮 𝗧𝗥𝗜𝗘̣̂𝗨 𝗖𝗢𝗡 𝗧𝗜𝗡

Vụ án 12 triệu con tin là một trong những series hay nhất và đáng nhớ nhất của Conan. Sau gần 20 năm sức hút của series này vẫn không hề giảm, các tình tiết nhân vật xung quanh câu chuyện vẫn luôn được đem ra bàn luận, mổ xẻ. Tác giả Aoyama Gosho cũng rất tâm đắc với series này, khi chuyển thể thành anime ông đã yêu cầu bên phía nhà sản xuất vẽ nhân vật Matsuda thật đẹp để tạo ấn tượng với người xem. So với manga thì anime đã thay đổi khá nhiều chi tiết, cùng điểm qua một vài điểm khác biệt của tập phim so với manga.

Đầu tiên đó là vụ án về Hagiwara Kenji. Nhà sản xuất anime đã thêm thắt vụ án này ở đoạn đầu phim, làm rõ hơn việc trả thù của Matsuda Jinpei cho người bạn thân. Và có vẻ tác giả sau này cũng đã dựa vào tạo hình của nhân vật Kenji trong anime này để vẽ anh chàng trong spin off Học viện cảnh sát.

Còn trong manga, vụ án của Kenji chỉ được tái hiện qua lời kể của thanh tra Megure.

Điểm thứ 2 đó là việc Sato hồi tưởng về Matsuda. Trong anime, Sato nhìn lên vòng đu quay của khu trung tâm thương mại Haido, ở đây Sato cũng đã gặp đội thám tử nhí đang vui chơi.

Ở trong manga là khi cô cùng đội thám tử nhí lấy lời khai vụ án diễu hành, Sato nhìn vào ngày tháng trên điện thoại và hồi tưởng về Matsuda.

Điểm khác biệt thứ 3 là ngày tháng xảy ra vụ nổ bom. Trong anime vì để đánh dấu ngày lên sóng vụ án này nên phía nhà sản xuất đã chọn ngày 6/1 là ngày xảy ra vụ nổ bom.

Ở trong manga thì thời gian gốc là vào ngày 7/11.

Ở phiên bản phát lại trong movie đêm trước hôn lễ – tổng hợp những tình tiết quan trọng trong bước phát triển quan hệ giữa Sato và Takagi, cũng để chuẩn bị cho movie 25 thì nhà sản xuất đã sửa lại như trong bản gốc manga là ngày 7/11.

Cuối cùng là 1 trong 2 tình tiết nổi tiếng nhất, Takagi đã tát Sato khi cô bị hận thù cắn nuốt muốn bắn chết hung thủ đã giết Matsuda, khuyên bảo cô giúp cô tỉnh táo lại.

Còn ở trong manga thì Takagi không tát Sato mà khuyên bảo cô luôn. Sato ở trong manga cũng lo lắng cho Takagi khi anh kéo cô ngã xuống, ngăn cô bắn chết hung thủ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

What do you think?

MADE IN ABYSS: CÁI GIÁ PHẢI TRẢ CHO SỰ TÒ MÒ VÀ ƯỚC MƠ

HAIKYUU! – ANIME SPORTS KHIẾN BẠN SẼ KHIẾN BẠN NHỚ MÃI